Với nhu cầu về sức khỏe ngày càng được xem trọng trong thời đại hiện nay thì việc lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng ngày càng khắt khe và kỹ lương hơn. Con người luôn tìm kiếm những thức ăn mang lại bổ dưỡng cho mình, một trong những loại thức ăn luôn được mọi người tin cậy đó chính là hạt óc chó. Được mệnh danh là  Vua của tất cả loại. Cùng xem những lợi ích gì nó đem lại nhé.

1. Hạt óc chó - Tốt cho tim mạch

Trong nghiên cứu nhiều thập kỷ qua cho thấy hạt óc chó chứa nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các cục máu đông, giảm lượng cholesteral xấu trong máu và giúp cân bằng nhịp tim. Nên có vô số lợi ích tốt cho tim và hiệu quả hơn bất kỳ các loại hạt nào. Người ta còn gọi nó là loại hạt cho sức khỏe trái tim

2. Hạt óc chó - Dinh dưỡng cho bà bầu, trí tuệ cho trẻ nhỏ

Nhân quả óc chó có thể giúp bà bầu bổ sung Vitamin, Omega - 3, các loại axit hữu cơ va phốt pho. Đặc biệt loại axit hữu cơ có trong quả óc chó có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi. Bên cạnh đó 
các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra, axit béo omega 3 có trong quả óc chó giúp duytrì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm đến 60% bộ não. Loại chất béo cấu trúc này giúp bộ não hoạt động đúng chức năng. Bộ não là trung tâm xử lý của cơ thể, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho nó sẽ giúp tăng cường trí nhớ và nhận thức. Nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và các vấn đề hành vi.

3. Hạt óc chó - Phương thức đẩy lùi bệnh ung thư cho phụ nữ

Tác dụng của hạt óc chó đối với người phụ nữ có thể gọi là vô giá, bởi hạt óc chó có tác dụng hiệu quả trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt – những căn bệnh phổ biến dễ mắc phải ở người phụ nữ. Các nhà khoa học chứng minh rằng chỉ với 6 đến 16 hạt óc chó mỗi ngày mang lại hiệu quả chữa bệnh to lớn, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. 

5. Hạt óc chó - Tăng khả năng làm cha

Nam giới thường xuyên ăn hạt óc chó có khả năng cải thiện tinh trung về số lượng cả chất lượng, giúp cải thiện khả năng sinh sản

6. Hạt óc chó - Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Ăn hạt óc chó hằng ngày chính là phòng tránh tiểu đường loại 2.  Nó không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp tạo ra insulin, một loại chất mà các bệnh nhân tiểu đường không có. Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao, vì vậy mà quả óc chó rất tốt với bệnh nhân tiểu đường.

7. Hạt óc chó - Bảo vệ xương của bạn

Một thực tế ai cũng biết là xương yếu dần theo tuổi tác. Mật độ khoáng chất trong xương giảm xuống sẽ dẫn đến hiện tượng loãng xương. Dinh dưỡng phong phú có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe cho đến tuổi già. Những người thường xuyên ăn quả óc chó sẽ không phải đối mặt với hiện tượng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu khi về già.
Vì vậy khuyến cáo nên cho người già ăn một lượng óc chó vừa đủ hằng ngày.

Tin mới nhất