Lợi thế của vùng đất đỏ Bazan là nông dân, nhà đầu tư gầy dựng nhiều vườn điều, cho ra hạt vừa, đặc ruột nên dù không quá to nhưng vẫn thấy chắc, nặng. Hạt chauw rang có màu vàng nhạt từ trong ra ngoài, mùi vị thơm ngon độc đáo. Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu hạt điều ra thị trường Canada, Mỹ, Nhật, EU, Trung Quốc,... kim ngạch vào bậc nhất thế giới.

Cây dù trồng ở đâu, giống hạt to hay nhỏ thì hương vị tự nhiên, thành phần dinh dưỡng như nhau. Chúng chỉ khác nhau ở hàm lượng chất và giữ được mùi vị gốc, độ thơm giòn sau khi đã qua chế biến.
Hạt điều của thương hiệu Bazanland có hai loại : Hạt điều rang muối và hạt điều vỏ lụa. Xuất xứ: Việt Nam
Với quan niệm ăn uống hòa hợp với tự nhiên sẽ mang lại sức khỏe, sự an vui trong cuộc sống. Một chế độ được sắp xếp hợp lý, không có nhiều xáo trộn sẽ giúp bạn duy trì tình trạng sức khỏe và trạng thái tinh thần thoải mái. Bạn không hẳn thực hành thức ăn dinh dưỡng, nhưng khi bạn chú trọng chọn lựa những thực phẩm lành có nguồn gốc tự nhiên, không nhiều chất tổng hợp nhân tạo là bạn tiến một bước gần hơn để hình thành thói quen ăn uống tốt hơn cho sức khỏe. Hơn nữa, khoa học đã chứng minh hạt điều còn có tác dụng tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, ngưa ung thư,...
Chúng ta cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn hạt điều có những công dụng tuyệt vời như thế nào ?
Với những thành phần dinh dưỡng trong hạt điều nó đã mang lại cho con người những lợi ích vô cùng đáng quý, không chỉ là một món ăn dặm thơm ngon mà còn giúp trong việc ngăn ngừa, chữa trị bệnh rất hiệu quả.
– Hạt điều không chứa Cholesterol nên cực kỳ an toàn cho trái tim của bạn
– Giúp duy trì nướu răng và một bộ răng khỏe mạnh
– Là một thực phẩm giàu năng lượng, cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn
– Có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, giúp bảo vệ tim và giảm các chất béo trung tính thường gây nên bệnh tim
– Có tính chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ các tác nhân gây nên bệnh ung thư.
– Giàu Magiê, cùng với Canxi thì Magiê có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và giúp hệ xương trong cơ thể bạn khỏe mạnh.
– Những phụ nữ tiền mãn kinh và hay bị mất ngủ, hạt điều có thể cải thiện giấc ngủ vì những chất dinh dưỡng bổ sung có trong hạt điều.
– Khoáng chất đồng có trong hạt điều sẽ cung cấp cho sự linh hoạt của xương, các khớp và các mạch máu.
– Hạt điều giúp cơ thể hấp thu chất sắc, loại bỏ bệnh ung thư đồng thời sản xuất melanin giúp làn da và tóc của bạn đẹp hơn.
Làm sao để biết hạt nào là hạt điều loại 1?
Hạt điều rang muối loại 1 là loại ngon và được ưa chuộng nhiều nhất. Vì thế, 100g hạt điều rang muối loại 1 thường khoảng 55-57 hạt, nhưng hạt nào hạt nấy chắc mẩy, to đều.
Còn hạt điều loại 2 thì khoảng 65-67 hạt/100g, hạt đều đều nhau, fom hạt điều nhỏ hơn hạt điều loại 1 chút xíu.
Tất nhiên, bên ngoài là biểu hiện của bên trong, hạt điều rang muối loại 1 có bên ngoài to đều, chắc mẩy như thế nên khi dùng tất nhiên là ngon hơn so với loại 2….
Trong  nhân hạt điều chất béo chiếm khoảng 47% trong số này có trên 80% các chất béo chưa bão hòa, tỷ lệ chất béo chưa bão hòa và bão hòa là 4:1 rất có lợi cho sức khỏe. Các chất béo chưa bão hòa không những không tạo ra cholesterol mà còn  có tác động điều hòa và làm giảm lượng cholesterol trong máu giúp tránh được các bệnh về tim mạch, xơ cứng động mạch,...
Hydrat cacbon trong nhân hạt điều chiếm một tỉ lệ thấp khoảng 20%, trong đố có đường tan chiếm 1% đủ tạo ra mùi, vị dễ chịu hấp dẫn của  nhân hạt điều mà không bị béo phì. Các bệnh nhân tiểu đường và béo phì thường xuyên ăn hạt điều sẽ giảm được bệnh.
Nhân điều giàu vitamin B đặc biệt là B1 hữu ích đối với việc kích thích ăn ngon miệng và hệ thống thần kinh. Nhân điều cũng giàu vitamin E giúp chống suy nhược, thiếu máu.Không chỉ là một món ăn vặt ngon, mà hạt Điều rang muối Bình Phước còn cung cấp những thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như:
- Cung cấp năng lượng rất cao, 100g hạt Điều cung cấp 550 Kclo năng lượng, hơn gấp 2 lần thịt bò.
- Cung cấp chất đạm 18g , chất béo 44g trong đó có nhiều axit  béo tốt như Omega3, Omega6.
- Hạt Điều đặc biết giàu khoáng chất, trong đó cao nhất là Kali lên tới 660mg, Magie 292mg, Canxi 37mg, Sắt 6,7 mg.
- Ngoài ra trong hạt Điều còn có Vitamin C và Vitamin B6 chiếm hàm lượng nhỏ.
Mùi thơm nức mũi, vị béo béo, bùi bùi, ngậy ngậy là đặc trưng của hạt điều rang muối loại 1 cùng “ thân hình đẫy đà ”. Kết hợp những yếu tố đó cùng với nơi bán có uy tín như thương hiệu Bazanland bạn sẽ không cần phải lo không mua được hạt điều loại 1
 

Tin mới nhất